Hành trang khởi nghiệp - kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh.

Một số kinh nghiệm mở cửa hàng cho người mới bắt đầu.

Dường như những người chuẩn bị khởi nghiệp, máu kinh doanh thường còn đang ở độ tuổi rất trẻ từ 16 đến 40 tuổi. Đa phần trong số họ đều là những người lần đầu khởi nghiệp hay chưa có nhiều kinh nghiệm trong kinh doanh. Trong bài viết dưới đây chúng ta hãy cùng bàn luận về vấn đề này nhé.

Có kiến thức chuyên môn về sản phẩm.

                                                                                                                Học hỏi, tích lũy kiến thức cần thiết 

Để cho việc kinh doanh của bạn được thuận lợi thì việc đầu tiên, bạn phải thực sự am hiểu về sản phẩm mà bạn định kinh doanh. Bạn càng am hiểu thì cơ hội bán được nhiều hàng càng cao, khi đó bạn có thể hỗ trợ và tư vấn khách hàng khi họ cần - khách hàng tin tưởng thì sẽ quay lại, và doanh thu cửa hàng sẽ cao. Bản chất thì việc bán hàng là đi giải quyết nhu cầu của người khác, chính vì vậy thì bạn phải thực sự am hiểu về sản phẩm mà bạn kinh doanh để tư vấn khách hàng.

Chất lượng sản phẩm, quyết định đến sứ mệnh của cửa hàng.

                                                                                                      Muốn có thương hiệu tốt thì chất lượng phải tốt

Muốn tạo nên thương hiệu uy tín để khách hàng tin tưởng thì yếu tố quyết định chính là chất lượng sản phẩm mà bạn kinh doanh. Ai kinh doanh cũng muốn sinh lời cao, nhưng để sinh lời cao thì sẽ có nhiều cách, có nhiều cửa hàng lại lựa chọn bán sản phẩm kém chất lượng để sinh lời cao. Nhưng như vậy sẽ gây ra hệ lụy sau này, kiểu làm ăn chộp giật như vậy sẽ không bao giờ được bền lâu. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn những sản phẩm tốt nhất để đem tới khách hàng, tuy sinh lời ít nhưng sẽ tạo dựng lên thương hiệu uy tín cho bạn, khi đó thì khách hàng sẽ tự động tìm tới bạn.

Chiến lược kinh doanh trong việc mở cửa hàng 

Trong kinh doanh thì việc xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả là vấn đề khá khó khăn, đặc biệt là với những bạn chưa có kinh nghiệm hoặc mới bắt đầu. Bạn cần có những chiến lược kinh doanh cụ thể rõ ràng, mỗi người sẽ có chiến lược và thời gian hoàn thành mục tiêu khác nhau. Sau mỗi công việc bạn cần nhìn nhận lại xem, nó có thực sự hiệu quả hay không? Có cần thay đổi và điều chỉnh hay không? Từ những việc nhỏ nhất để chúng ta có thể xây dựng nên một thương hiệu uy tín.

                                                                                               Nên có chiến lực kinh doanh cụ thể cho từng sản phẩm

Khi mới bắt đầu, chắc chắn sẽ gặp nhiều những rủi ro nhưng quan trọng nhất bạn phải rút được bài học sau những vấn đề mà bạn đang mắc phải. Ngoài đạt được mục tiêu, bạn cũng cần phải biết xây dựng chiến lược marketing phù hợp với sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Bạn cần xác định được mô hình kinh doanh

Ngày nay công nghệ phát triển, chính vì vậy thì việc kinh doanh online trở nên hiệu quả hơn so với việc kinh doanh truyền thống. Bạn cần xác định được phương án và mô hình kinh doanh. Nên mở cửa hàng kinh doanh truyền thống kết hợp online hay chỉ kinh doanh online? Mỗi mô hình đều có ưu điểm và nhược điểm khác nhau, bạn cần xác định rõ trước khi mở cửa hàng kinh doanh.

                                                                                                                  Bạn đi theo mô hình kinh doanh nào?

 

  • Mở cửa hàng kinh doanh kết hợp kinh doanh online.

Nhìn chung thì mô hình này là loại mô hình hiệu quả, vì bạn vừa có mặt bằng cửa hàng để tạo dựng thương hiệu, nhiều người biết tới. Bạn có thể trưng bày mặt hàng để khách hàng đến trải nghiệm thực tế, tạo niềm tin cho khách hàng. Với mô hình này thì bạn hoàn toàn có thể kết hợp bán hàng theo hình thức online, như vậy thì sẽ rất hiệu quả. Những nhược điểm đó chính là chi phí đầu tư ban đầu và chi phí vận hành hàng tháng sẽ cao, rất khó khăn cho những bạn mới bắt đầu vì mất nhiều.

                                                                                                            Thuê mặt bằng cửa hàng kinh doanh

 

  •  Mở mô hình kinh doanh online

                                                                                       Triển khai mô hình kinh doanh qua các trang thương mại điện tử

Vì là mô hình online nên bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để tạo dựng thương hiệu. Không có cửa hàng để trưng bày sản phẩm, bạn sẽ mất đi những khách hàng có thói quen mua hàng truyền thống - vì họ thích được trải nhiệm sản phẩm trước khi quyết định mua hàng, hàng tháng thì bạn cũng sẽ mất 1 khoản để chạy quảng cáo cho sản phẩm. Ngoài những nhược điểm trên thì mô hình này cũng có rất nhiều ưu điểm như chi phí đầu tư ban đầu thấp, không mất chi phí vận hành hàng tháng. Chính vì vậy thì mô hình này đa số được các bạn mới bắt tay vào kinh doanh lựa chọn.

Làm thế nào để bán hàng hiệu quả

Chắc hẳn thì đây là câu hỏi mà nhiều doanh nghiệp đang đi tìm kiếm câu trả lời. Trong thời công nghệ 4.0 như hiện nay thì việc tiếp cận khách hàng chủ yếu thông qua hình thức online , bạn cần tiếp cận mục tiêu thông qua hình thức quảng cáo facebook, Youtube, website…Đặc biệt nhất là sản phẩm của bạn phải đổi mới liên tục, đáp ứng nhu câu mà khách hàng họ cần, giá cả hợp lý, hình thức mua hàng dễ dàng… 

 

Xây dựng trang Web bán hàng

Ngoài việc mở cửa hàng kinh doanh thì bạn cần xây dựng thêm một trang web bán hàng để tạo nên sự uy tín, dù là mô hình truyền thống hay online thì cũng đều cần thiết. Khi có trang web thì khách hàng có thể theo dõi sản phẩm của bạn, theo dõi được các mặt hàng bạn đang kinh doanh và cũng biết trước được giá sản phẩm. Khi biết được thông tin cửa hàng cũng như thông tin sản phẩm thì khách hàng sẽ chủ động liên hệ tới bạn nếu như sản phẩm đúng với nhu cầu cửa họ.

Tìm hiểu về các phương thức giao hàng

 Ngoài những kiến thức để bán được sản phẩm, bạn cũng cần phải tìm hiểu về các đơn vị giao hàng uy tín và có trách nhiệm để sản phẩm được giao tới khách hàng nhanh và nguyên vẹn nhất. Thái độ của đơn vị giao hàng cũng ảnh hưởng nhiều tới sự uy tín của cửa hàng bạn.

Phần mềm quản lý bán hàng.

Để cho việc kinh doanh được hiệu quả và tiện lợi thì bạn nên tìm hiểu và mua phần mềm quản lý bán hàng, phần mềm sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Bạn sẽ không cần phải ghi chép số lượng hàng hóa đầu ra, đầu vào hay hàng tồn kho…Bạn sẽ không mất nhiều thời gian để quản lý cửa hàng.  

Như vậy thì qua bài viết này, Chất Uy hy vọng sẽ giúp cho bạn đọc có thêm kiến thức, kinh nghiệm và những lưu ý trước khi mở cửa hàng. Chúc các bạn thành công!

          

 

Bài viết tương tự

close