Thiết kế cửa hàng và những xu hướng thiết kế thịnh hành nhất năm 2024
Nếu bạn đang có nhu cầu xây dựng một cửa hàng kinh doanh tại khu vực Hà Nội cũng như trên toàn quốc thì nhất định không được bỏ qua những xu hướng thiết kế cửa hàng thịnh hành nhất trong năm 2024 ngay dưới đây.
Thiết kế cửa hàng về nội thất, showroom từ mặt tiền bên ngoài, bảng, biển hiệu, … luôn là một bước vô cùng quan trọng trước khi bắt đầu bất cứ mô hình kinh doanh nào. Việc sở hữu những phương án, xu hướng, ý tưởng thiết kế hoàn hảo không chỉ giúp mục đích kinh doanh của doanh nghiệp được tối ưu mà hơn hết chính là tăng khả năng nhận diện, sự chú ý từ phía khách hàng hiện nay.
Ngay dưới bài viết sau đây, Chất Uy sẽ cùng mọi người về những mẫu thiết kế cửa hàng, showroom, shop… đã và đang được yêu thích và thịnh hành nhất thời điểm năm 2024.
1. Tại sao phải thiết kế cửa hàng
Hãy bắt đầu truy tìm về những lý do phải tại sao cần thiết kế những cửa hàng, showroom, shop một cách chỉn chu và chuyên nghiệp nhất sau đây:
Những lý do vì sao cần thiết kế cửa hàng sẽ được phân tích ngay sau đây
-
Giúp tạo được một không gian nội thất có sự hài hòa kết hợp cùng tính thẩm mỹ vô cùng hoàn hảo đến với chủ đầu tư.
-
Nhận được sự tư vấn kỹ lưỡng về phong cách thiết kế, những phương án tối ưu phù hợp với thực trạng của cửa hàng hiện nay.
-
Với những cửa hàng đẹp sẽ giúp chủ đầu tư tiết kiệm tối đa về thời gian, công sức bỏ ra cũng như mức chi phí đầu tư ban đầu.
-
Mang lại sự trải nghiệm dịch vụ vô cùng ấn tượng cũng như thể hiện tính chuyên nghiệp đối với mọi khách hàng.
-
Giúp kết nối không gian nội thất theo một chỉnh thể có sự thống nhất, liền mạch, xuyên suốt và vô cùng hoàn hảo.
-
Hơn nữa, thiết kế cửa hàng đẹp còn tạo một không gian vô cùng ấn tượng, đẹp và vô cùng thu hút - ảnh hưởng đến sức mua và doanh thu của chính cửa hàng.
-
Thể hiện tối ưu về phong cách thiết kế, nội thất riêng, độc đáo so với những đối thủ cạnh tranh cũng là cách thể hiện đầy đủ về giá trị thương hiệu cá nhân.
Một số mẫu thiết kế cửa hàng phổ biến
Cùng với những lợi ích khi thiết kế ở trên hãy điểm qua những thiết kế cửa hàng mang tính phổ biến và được ưa chuộng trên thị trường, tạo nên xu hướng ấn tượng nhất ngay sau đây nhé.
Thiết kế cửa hàng bán quần áo
Đối với loại hình thời trang thiết kế, những cửa hàng bán đồ quần áo thời trang sẽ có sự phân loại theo phân khúc thị trường cũng như khách hàng, thương hiệu thời trang riêng biệt mà chủ đầu tư cần nắm rõ. Do đó, với những ý tưởng cửa hàng thiết kế đồ thời trang cần thay đổi cho phù hợp và có sự linh hoạt nhất để kích cầu người mua hàng, góp phần tăng doanh thu chung của cửa hàng hiện nay.
Thiết kế cửa hàng quần áo đẹp giúp thu hút khách hàng và tăng doanh thu
Thiết kế cửa hàng bán điện thoại
Những thiết kế nội thất cửa hàng điện thoại cần có sự phù hợp với không gian, diện tích chung mà chủ đầu tư muốn hướng đến như thế nào.
Cửa hàng bán điện thoại có đặc thù là những quầy kính bán hàng với nhiều mặt hàng nên kết hợp với nội thất có tone màu sáng sủa kết hợp cùng hệ thống đèn giúp sản phẩm trở nên lung linh và nổi bật nhất. Cách bố trí cũng cần đảm bảo yếu tố khoa học và hợp lý để tăng sự chuyên nghiệp giúp cửa hàng có thể nhanh chóng khẳng định được thương hiệu trên thị trường hiện nay.
Thiết kế cửa hàng giày dép, túi xách
Đối với những thiết kế nội thất cửa hàng giày dép, túi xách cần đảm bảo những đồ nội thất cơ bản như tủ kệ gỗ, tủ gỗ âm tường, tủ nhiều ngăn, tủ kết hợp với mặt kính, … vừa để bảo vệ vừa để trưng bày sản phẩm được tối ưu nhất.
Thiết kế cửa hàng giày dép cần lưu tâm nhiều vấn đề quan trọng
Cách bày trí theo lối thiết kế cần phải phù hợp với những phong cách, ý tưởng của chủ đầu tư và lối đi lại tại những cửa hàng này cần đảm bảo được sự rộng rãi và thoải mái nhất để khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.
Thiết kế cửa hàng mỹ phẩm
Khi thiết kế nội thất cửa hàng mỹ phẩm cần ưu tiên công năng sử dụng cùng sự thông thoáng đi kèm là những chi tiết cơ bản như tủ kệ trưng bày được sắp xếp sao cho hợp lý và khoa học nhất.
Với những mẫu thiết kế cửa hàng mỹ phẩm, làm đẹp cần tối ưu sự tiện lợi nhưng vẫn phải đảm bảo được nét sáng tạo riêng biệt để tạo điểm nhấn cũng như giúp thu hút lượng khách hàng đến trong tương lai.
Thiết kế cửa hàng mỹ phẩm cần hướng đến sự hoàn hảo, thu hút
Thiết kế cửa hàng máy tính
Đối với những thiết kế cửa hàng đẹp trong lĩnh vực máy tính cần đảm bảo đầy đủ công năng sử dụng, tủ đồ, kệ đựng đồ kết hợp kính cường lực trong suốt sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhìn thấy những sản phẩm của cửa hàng và có những sự lựa chọn hoàn hảo nhất.
2. Những phong cách thiết kế cửa hàng phổ biến
Hiện nay trên thị trường đang có những phong cách thiết kế cửa hàng nào được ưa chuộng và phổ biến nhất sẽ được phân tích đầy đủ ngay sau đây.
Phong cách dạng hình khối
Phong cách với nhiều hình khối khác nhau đang dần trở thành một xu hướng vô cùng ấn tượng và độc đáo với những điểm nhấn riêng. Phong cách này đã và đang đáp ứng được nhu cầu trưng bày sản phẩm khá tối ưu phù hợp với nhiều loại hình khác nhau từ thời trang, điện thoại, giày dép, mỹ phẩm, … đem lại những ấn tượng độc đáo, thu hút lượng khách hàng ổn định.
Phong cách dạng hình khối tạo nên điểm nhấn thu hút
Những đường nét hình khối trong thiết kế cửa hàng nội thất các loại sẽ tạo nên sự khác biệt, khiến khách hàng dễ dàng ghi nhớ và ấn tượng với thương hiệu đó. Ngoài ra, với phong cách này còn thể hiện được tính logo và sự sáng tạo của cửa hàng – đây chính là một điểm nhấn tạo nên sự khác biệt so với những đối thủ cạnh tranh khác.
Phong cách Boutique
Có khá nhiều những cửa hàng, showroom, … lựa chọn phong cách Boutique đem lại những cửa hàng trang trí nội thất vô cùng ấn tượng và tính nghệ thuật. Phong cách này đem đến những trải nghiệm tối ưu cho khách hàng dễ dàng tìm kiếm và chiêm ngưỡng những sản phẩm của cửa hàng nhanh chóng và dễ dàng nhất.
Phong cách này có thiên hướng thiên về yếu tố truyền thống, cổ điển cũng như dựa vào công năng sử dụng để có sự phân chia các khu vực khác nhau. Khu vực lối đi cũng khá thông thoáng và rộng rãi cùng cách bài trí khác nhau giữa mỗi không gian đem lại những trải nghiệm thú vị, kích thích sự tò mò của khách hàng.
Phong cách tự do
Nếu đã chán với phong cách truyền thống thì hãy tìm đến phong cách tự do, không cần đi theo bất cứ khuôn mẫu nào tạo nên những thiết kế cửa hàng có nét độc lạ, khác biệt. Chính những điều này đã tạo nên sự nổi bật bởi xu hướng của khách hàng hiện nay luôn hướng đến sự tự do, phóng khoáng nên được nhiều chủ đầu tư ưa chuộng.
Phong cách tự do, đơn giản được nhiều người yêu thích
Với những sự phá cách trong thiết kế, thi công, trưng bày sản phẩm sẽ mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng. Cụ thể là những kệ mở thường được ưu tiên sử dụng trong nội thất cửa hàng để giúp khách hàng dễ dàng chú ý đến sản phẩm.
3. Xu hướng thiết kế cửa hàng thịnh hành nhất năm 2024
Đang có những xu hướng thiết kế cửa hàng nào đang thịnh hành và được ưa chuộng nhất vào thời điểm năm 2024 sẽ được làm rõ ngay sau đây.
Xác định phong cách thiết kế cửa hàng
Điều đầu tiên và vô cùng quan trọng chính là xác định rõ ràng phong cách thiết kế của cửa hàng – vấn đề này sẽ phụ thuộc vào từng loại mặt hàng, thông điệp cũng như đối tượng khách hàng mà cửa hàng muốn hướng đến như thế nào để sở hữu những cách bố trí không gian, phối hợp màu sắc theo đặc trưng riêng, không trùng lặp.
Những phong cách thiết kế cửa hàng đang phổ biến và khá được ưa chuộng hiện nay cụ thể là phong cách của sự hiện đại, cổ điển, vintage, tối giản, tự do, … Và để lựa chọn được những phong cách phù hợp sẽ phụ thuộc vào chính chủ đầu tư muốn hướng đến là gì?
Phân chia các khu vực chức năng hợp lý
Để xây dựng được bố cục cửa hàng hợp lý trước khi tiến hành thi công cửa hàng đòi hỏi kiến trúc sư phải tìm hiểu kỹ lưỡng về cấu trúc không gian của cửa hàng, khả năng quan sát, tính thẩm mỹ tối ưu nhất, … Ngoài ra, cần phải đảm bảo cách sắp xếp khoa học cùng bố cục không gian và tạo được ấn tượng tốt nhất đối với mọi khách hàng khi ghé qua.
Cần có sự phân chia hợp lý trong cửa hàng để đảm bảo tính hoàn thiện tối ưu
Một bố cục thiết kế cửa hàng hợp lý đòi hỏi phải làm nổi bật được các sản phẩm đang kinh doanh của shop để đem lại những trải nghiệm thoải mái nhất cho khách hàng.
Thiết kế màu sắc, ánh sáng, âm thanh thu hút
Bất cứ showroom, cửa hàng, shop nào cũng đều đảm bảo yếu tố về màu sắc, ánh sáng cùng hệ thống âm thanh ấn tượng và thu hút nhất. Bởi lẽ đây chính là những yếu tố quan trọng quyết định sức mua và quảng bá đến với khách hàng.
Đối với bất kỳ showroom cửa hàng nào thì những yếu tố về màu sắc, ánh sáng và màu sắc là hai yếu tố tuyệt đối không thể bỏ qua. Sử dụng màu sắc chủ đạo tạo nên đặc trưng riêng của shop. Đối với ánh sáng, màu sắc, âm thanh cần có sự hài hòa, bổ sung để tạo được cảm giác thoải mái của khách hàng khi đến mua sắm.
Sắp xếp các kệ hàng phù hợp
Đừng bỏ qua sự sắp xếp hợp lý và khoa học của những kệ hàng khi thiết kế shop nếu mọi người không muốn mất đi tính thống nhất và ấn tượng của cửa hàng. Đặc biệt với những mô hình kinh doanh nhỏ vấn đề này càng phải cân nhắc kỹ càng về kích thước, kiểu dáng, … để có thể tối ưu được không gian.
Thiết kế lối đi lại rộng rãi
Với những thiết kế cửa hàng cần đảm bảo lối đi lại có sự rộng rãi và thoải mái để tối ưu cảm xúc tuyệt vời nhất mỗi khi mua sắm của khách hàng.
4. Những mẫu thiết kế cửa hàng đẹp, ấn tượng nhất 2024
Cùng Chất Uy tổng hợp nhanh chóng những mẫu thiết kế cửa hàng đẹp và ấn tượng nhất ngay sau đây để giúp mọi người có thêm những sự lựa chọn phù hợp nhất.
Mẫu thiết kế cửa hàng quần áo thời trang đẹp
Mẫu thiết kế cửa hàng thực phẩm chức năng có không gian xanh
Mẫu thiết kế cửa hàng túi xách, giày dép ấn tượng
Mẫu thiết kế cửa hàng phong cách Vintage độc đáo
Mẫu thiết kế cửa hàng hàng gia dụng phong cách cổ điển
Mẫu thiết kế cửa hàng đồ nữ trang sang trọng, lịch sự
Tìm hiểu quy trình thiết kế cửa hàng uy tín tại Chất Uy
Chất Uy tự hào là một đơn vị luôn được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn nhằm đem lại những thiết kế độc đáo, ấn tượng và phù hợp nhất. Với quy trình thiết kế cửa hàng được đánh giá cao trên thị trường hiện nay đã và đang đem lại những phản hồi tích cực nhất từ phía khách hàng.
Ngay sau đây là đầy đủ những bước của quy trình thiết kế tại Chất Uy
-
Bước 1: Tiến hành tư vấn, khảo sát thực trạng
Sau khi tiếp nhận thông tin khách hàng, đội ngũ nhân sự tại Chất Uy sẽ tiến hành phân tích thông tin, yêu cầu, mong muốn của khách hàng để thực hiện đo đạc, khảo sát trực tiếp công trình.
-
Bước 2: Lên phác thảo phương án thiết kế shop
Khi tiếp nhận, khảo sát thực trạng, Chất Uy sẽ có đội ngũ kiến trúc sư thể hiện mặt bằng 2D sau đó trao đổi thêm về công năng sử dụng, yêu cầu riêng với khách hàng để chốt phương án và hoàn thiện phối cảnh chuẩn 3D.
-
Bước 3: Báo giá thi công từng hạng mục
Với bản vẽ được được thống nhất, Chất Uy sẽ báo giá cụ thể cho khách hàng và khi thỏa thuận về mức chi phí Hợp đồng sẽ được ký kết giữa 2 bên.
-
Bước 4: Tiến hành thi công
Đúng theo những ký kết trong hợp đồng giữa các bên, công trình sẽ được thi công và trước khi bàn giao sẽ được vệ sinh sạch sẽ và đảm bảo hoàn thiện tối ưu nhất.
Như vậy, với những xu hướng thiết kế cửa hàng đã và đang được ưa chuộng ở trên sẽ giúp mọi người có thêm những thông tin hữu ích. Nếu có nhu cầu hãy liên hệ trực tiếp với Chất Uy qua website hoặc Hotline để nhận được báo giá cùng sự tư vấn cụ thể và chính xác nhất.
Thiết kế cửa hàng về nội thất, showroom từ mặt tiền bên ngoài, bảng, biển hiệu, … luôn là một bước vô cùng quan trọng trước khi bắt đầu bất cứ mô hình kinh doanh nào. Việc sở hữu những phương án, xu hướng, ý tưởng thiết kế hoàn hảo không chỉ giúp mục đích kinh doanh của doanh nghiệp được tối ưu mà hơn hết chính là tăng khả năng nhận diện, sự chú ý từ phía khách hàng hiện nay.