Bật mí cách trưng bày mỹ phẩm đẹp, thu hút mọi ánh nhìn
Đi cùng với sự phát triển của kinh tế, hiện nay mỹ phẩm không còn là vật phẩm xa xỉ mà đã trở thành phụ kiện không thể thiếu với chị em phụ nữ. Makeup trở thành việc không thể thiếu với phái đẹp, thậm chí cả phái nam, đặc biệt là những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Cũng từ đây việc kinh doanh mỹ phẩm trở thành thị trường vô cùng tiềm năng. Từ đó, người ta cũng quan tâm nhiều hơn đến cách trưng bày mỹ phẩm sao cho bắt mắt và thu hút. Một nghiên cứu chỉ ra, có đến 70% khách hàng quyết định mua hàng tại các điểm bán. Đây là tin vui cho các cửa hàng mỹ phẩm, biết cách tận dụng cơ hội hay không là do bạn.
Trong bài viết dưới đây, Chất Uy sẽ giúp bạn khám phá những cách trưng bày mỹ phẩm đẹp và ấn tượng nhất, giúp bạn thu hút những khách hàng khó tính nhất!
Tổng hợp những cách trưng bày mỹ phẩm giúp tăng trải nghiệm khách hàng, nâng cao doanh thu
Cùng Chất Uy điểm qua một số cách trưng bày mỹ phẩm ấn tượng và lựa chọn cho mình một phong cách “chân ái” của riêng bạn!
Cách trưng bày mỹ phẩm phổ thông, thường được áp dụng nhất
Cửa hàng mỹ phẩm bắt buộc cần có tủ trưng bày, đây là cách thương hiệu giới thiệu sản phẩm cho khách hàng theo cách trang trọng nhất. Các kệ để đồ dùng thử cũng cần có vì đặc tính của mỹ phẩm là cần thử trực tiếp trên da để đảm bảo hợp da. Thường thì người ta sẽ có một số cách trưng bày mỹ phẩm như:
- Trưng bày tủ mỹ phẩm ngay quầy tiếp tân: Đây là nơi khách hàng dễ nhìn thấy nhất ngay khi bước vào cửa. Tuy nhiên, khách hàng thường không thích đứng quá lâu tại vị trí cửa ra vào vì thiếu sự riêng tư tối thiểu. Do đó, tại vị trí này nên đặt những sản phẩm mà bạn muốn ưu tiên hơn mà thôi.
- Cách trưng bày tủ mỹ phẩm xung quanh khu vực tiếp khách: Thông thường, khi thiết kế shop mỹ phẩm các quầy, tủ kệ nằm sát vách tường hoặc giữa phòng tiếp khách để khách hàng thoải mái khi được trải nghiệm và lựa chọn sản phẩm.
- Trưng bày mỹ phẩm trong tủ kính lớn: Bên trong tủ kính sẽ được chia làm nhiều không gian, từng ngăn sẽ được bố trí nhiều mẫu mỹ phẩm khác nhau tạo nên sự sang trọng và đẳng cấp. Điều này sẽ tạo một hình ảnh cao cấp cho những dòng mỹ phẩm đắt tiền, tạo lòng tin để khách hàng mua sản phẩm. Đồng thời với cách trưng bày mỹ phẩm này cũng giúp bảo quản sản phẩm tốt hơn, đảm bảo về chất lượng mà không lo bị hư hỏng.
Trưng bày mỹ phẩm theo từng dòng sản phẩm
Để trưng bày đẹp với cách này trước hết bạn cần biết phân loại sản phẩm một cách hợp lý. Có thể phân loại chúng theo: chức năng, thương hiệu, phân khúc…
rõ ràng theo từng dòng, từng chức năng cụ thể. Trưng bày đẹp nhưng vẫn phải đảm báo tính khoa học và rõ ràng.
Cách trưng bày mỹ phẩm theo từng dòng như vậy giúp nhân viên trong cửa hàng dễ dàng xác định vị trí và nắm rõ các mặt hàng sản phẩm đang tồn tại để tư vấn hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất. Như thế, vừa đảm bảo được tính chuyên nghiệp và thể hiện thái độ phục vụ tốt đến với khách hàng.
Kết hợp tiểu cảnh cây xanh trong trang trí cửa hàng
Cách trưng bày mỹ phẩm trên các kệ tủ kết hợp với tiểu cảnh cây xanh giúp mang đến một không gian đầy sức sống, tươi mát và cực kỳ thu hút.
Cách đặt các chậu cây xanh trên kệ trưng bày rất phù hợp với việc quảng bá những mặt hàng mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Khách hàng sẽ cảm nhận được mức độ uy tín, sự chuyên nghiệp trong từng sản phẩm, từ đó đem lại doanh thu tốt hơn cho cửa hàng.
Với các cách trưng bày mỹ phẩm mà chúng tôi đã đề cập, bạn không cần phải mất quá nhiều thời gian để suy nghĩ và lên ý tưởng. Bài viết cung cấp khá đầy đủ những thông tin hữu ích giúp bạn dễ dàng hình dung được cách trưng bày mỹ phẩm đẹp và ấn tượng, thu hút được nhiều khách hàng.
Liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0968.872.669 để được hỗ trợ thiết kế & thi công shop, cửa hàng, spa... chuyên nghiệp!
Bài viết liên quan:
TOP 30+ MẪU BÀN HỌC ĐẸP, BỀN, CHẤT LƯỢNG NHẤT VỚI MỨC GIÁ VÔ CÙNG HỢP LÝ